- Khách hàng tiềm năng là gì?
- Tại sao doanh nghiệp cần thu hút khách hàng tiềm năng?
- Cách tăng lượng khách hàng tiềm năng hiệu quả
- Tạo nét riêng cho thương hiệu
- Sử dụng các hình thức quảng cáo, tiếp thị
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
- Áp dụng các ưu đãi, khuyến mãi phù hợp
- Luôn cập nhật và làm mới chính mình
- Tiếp tục tương tác với khách hàng hiện tại
- Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
- Ứng dụng hệ thống CRM
- Những điểm cần lưu ý để thu hút khách hàng tiềm năng
- Thấu hiểu khách hàng
- Trung thực trong quảng cáo
- Cẩn thận với nền tảng truyền thông
- Sử dụng dịch vụ marketing uy tín ở đâu?
Thu hút khách hàng tiềm năng là một trong những bước quan trọng nhất trong tiếp thị. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cách tăng lượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất có thể.
Khách hàng tiềm năng là gì?
Khách hàng tiềm năng – hay còn gọi là Lead, có thể hiểu là nhóm cá nhân có khả năng chi trả và có nhu cầu hoặc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ do công ty cung cấp nhưng chưa từng thực hiện bất kỳ giao dịch nào với doanh nghiệp bạn.
Khác với nhóm khách hàng đã qua sử dụng, nhóm khách hàng này bao gồm những người có nhu cầu sử dụng sản phẩm nhưng vẫn cần thời gian tìm hiểu về dịch vụ, chất lượng và uy tín của công ty trên thị trường để đi đến quyết định cuối cùng.
Thông thường, doanh nghiệp có thể nhận diện và phân loại khách hàng tiềm năng thành 3 nhóm sau:
- Những người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ do công ty bán nhưng chưa quen với thương hiệu.
- Những người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ mà công ty bán nhưng vẫn chưa quen với các đối thủ khác trên thị trường.
- Những người sử dụng sản phẩm và dịch vụ từ các công ty cạnh tranh
Tại sao doanh nghiệp cần thu hút khách hàng tiềm năng?
Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ doanh nghiệp nào luôn là tăng lợi nhuận. Để kiếm được lợi nhuận, doanh nghiệp phải bán sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp cho khách hàng. Một doanh nghiệp không thể tồn tại lâu dài nếu chỉ dựa vào lượng khách hàng hiện có, vì đây là hồ sơ khách hàng rất dễ bị đánh mất. Vì vậy, khách hàng tiềm năng là nhóm khách hàng đóng vai trò rất quan trọng đối với sự tồn tại lâu dài của doanh nghiệp.
Thứ nhất, khách hàng tiềm năng là nhóm khách hàng tạo ra lợi nhuận trực tiếp cho công ty. Đây là nhóm khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi thành công rất cao vì họ vốn có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp. Từ đó, họ sẵn sàng trả tiền và trở thành khách hàng thực sự.
Nhóm dẫn đầu rất cần thiết trong việc giúp doanh nghiệp tăng thị phần. Tệp khách hàng này càng lớn thì phạm vi hoạt động càng rộng. Ngoài ra, tỷ lệ chuyển đổi của nhóm khách hàng này rất cao. Khi mỗi khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành công thành khách hàng thực tế thì bước thuyết phục họ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn. dễ dàng hơn nhiều. Từ đó, họ có thể trở thành kênh tiếp thị miễn phí cho doanh nghiệp thông qua truyền miệng.
Nó là tiêu chí giúp các công ty đánh giá chiến lược marketing của mình. Như đã đề cập ở trên, file lead lớn hơn cho thấy công ty đã thành công trong việc truyền bá thương hiệu của mình đến đông đảo người dùng. Điều này chứng tỏ chiến lược marketing của công ty đã có hiệu quả. Ngược lại, nếu nhóm khách hàng này nhỏ chứng tỏ công ty thiếu chiến lược marketing.
Cách tăng lượng khách hàng tiềm năng hiệu quả
Tạo nét riêng cho thương hiệu
Đứng trước một thị trường rộng lớn và sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay, để thu hút sự chú ý và nổi bật trong mắt khách hàng, các công ty phải tìm ra điểm mạnh của mình trong mối tương quan với mặt bằng chung. Các công ty phải tìm và làm nổi bật đặc điểm của sản phẩm họ đang bán, cho dù đó là chất lượng, thiết kế, chức năng…
Nếu sản phẩm của công ty bạn đã quá phổ biến trên thị trường, hãy tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ, con người,… nhằm tạo dựng hình ảnh thương hiệu tốt trong tâm trí khách hàng.
Sử dụng các hình thức quảng cáo, tiếp thị
Đó là cách dễ nhất để giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để làm được điều này một cách đúng đắn, các nhà quản lý cần phải hiểu rõ nhu cầu, thị hiếu của thị trường cũng như hoạt động kinh doanh của mình để có thể xây dựng các chiến lược quảng cáo phù hợp và tận dụng tối đa chúng. .
Một số hình thức quảng cáo, tiếp thị phổ biến hiện nay bao gồm truyền thông qua KOL, người nổi tiếng, quảng cáo qua kênh truyền hình, phương tiện thông tin đại chúng… Người quản lý phải cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn hình thức tiếp thị phù hợp nhất với tình hình tài chính của công ty.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Học hỏi và nghiên cứu từ đối thủ cạnh tranh là một cách thông minh để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Tất nhiên, học không có nghĩa là sao chép. Nghiên cứu hành vi của đối thủ cạnh tranh không chỉ giúp công ty rút ra kinh nghiệm cho bản thân mà còn cung cấp dữ liệu trực quan làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch. kế hoạch cho tương lai. Bằng cách tìm hiểu về các công ty cạnh tranh, các nhà quản lý hoàn toàn có thể chuyển đổi hồ sơ khách hàng tiềm năng của mình thành hồ sơ khách hàng tiềm năng của chính công ty mình.
Áp dụng các ưu đãi, khuyến mãi phù hợp
Trên thực tế, hầu hết các bên tham gia vào quá trình mua bán đều có mục tiêu hàng đầu là tối đa hóa lợi nhuận của mình. Trong thị trường bão hòa về giá như hiện nay, các công ty phải đưa ra chính sách khuyến mại để thu hút khách hàng. Khi đó, với cùng một số tiền nhưng lợi ích từ việc lựa chọn doanh nghiệp của bạn cao hơn sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới hơn. Đồng thời, phương pháp này còn có thể giữ chân được khách hàng cũ, tạo cơ sở để xây dựng lượng khách hàng trung thành trong tương lai.
Luôn cập nhật và làm mới chính mình
Trong một cuộc đua, người dẫn đầu luôn là người nhận được nhiều sự chú ý nhất. Tương tự như vậy, một công ty dẫn đầu thị trường sẽ thu hút nhiều khách hàng mới hơn một công ty không bao giờ tự đổi mới. Với sự phát triển không ngừng của thị trường hiện nay, để doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài, các nhà quản lý phải nhanh chóng cập nhật những thay đổi của thị trường nhằm đổi mới nhanh chóng.
Tiếp tục tương tác với khách hàng hiện tại
Doanh nghiệp có thể tiếp tục tương tác với khách hàng hiện tại bằng cách định kỳ gửi tin nhắn quảng cáo về sản phẩm mới của mình tới khách hàng, gửi lời chúc mừng, tri ân đến khách hàng trong những dịp đặc biệt. như sinh nhật hoặc ưu đãi dành riêng cho khách hàng trung thành.
Như đã đề cập ở trên, bản thân khách hàng cũng là kênh quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp. Duy trì tương tác với khách hàng không chỉ giúp tăng tỷ lệ khách hàng quay lại mà còn giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. gần đây hơn nhờ truyền miệng. Ngay cả khi khách hàng không còn nhu cầu sử dụng sản phẩm công ty bán ra thì vẫn có thể giới thiệu cho bạn bè, người thân có nhu cầu.
Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Dịch vụ khách hàng đôi khi là yếu tố lớn nhất làm thay đổi quyết định mua hàng của khách hàng. Được chào đón và tư vấn bởi đội ngũ chuyên nghiệp, lịch sự sẽ làm tăng sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng, từ đó nâng cao khả năng chuyển đổi của họ. Ngay cả khi khách hàng chưa quyết định mua hàng, họ vẫn sẽ có ấn tượng tốt về công ty và sẽ ưu tiên công ty của bạn trong những lựa chọn của mình.
Ứng dụng hệ thống CRM
Hiện nay, phần mềm CRM đã trở thành công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng và phát triển. Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả bằng cách:
- Tổng hợp dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn tiếp thị, phân tích thông tin khách hàng để phân nhóm: có nhu cầu, tiềm năng, tò mò và xây dựng chiến lược xúc tiến bán hàng phù hợp.
- Hỗ trợ phân loại và kiểm soát dữ liệu khách hàng để tạo ra các kịch bản chăm sóc phù hợp, giúp tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng tại mọi điểm tiếp xúc.
- Các công cụ tiếp thị tự động theo dõi khách hàng trong suốt hành trình mua hàng để đẩy nhanh quá trình ra quyết định và giảm thời gian chốt giao dịch mua hàng.
Những điểm cần lưu ý để thu hút khách hàng tiềm năng
Thấu hiểu khách hàng
Để chiếm lĩnh thị trường, điều kiện tiên quyết mà doanh nghiệp phải “nắm trong lòng” là phải hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình. Chỉ khi hiểu rõ “điểm đau” của khách hàng và biết cách “xoa dịu” họ bằng chính sản phẩm, dịch vụ của mình thì công ty mới có thể chinh phục được khách hàng thành công.
Do đó, trước khi thực hiện chiến dịch tiếp thị, hãy đảm bảo bạn đã lập hồ sơ khách hàng của mình:
- Biết họ là ai
- Hiểu mục tiêu và thách thức của họ
- Biết sản phẩm của bạn sẽ giải quyết được vấn đề gì cho họ
Trung thực trong quảng cáo
Các công ty nên cẩn thận, không nên cường điệu quá mức về sản phẩm và dịch vụ của mình, vì đây sẽ là con dao hai lưỡi, gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của công ty.
Ngược lại, nếu một công ty quản lý được những gì nó trình bày cho khách hàng, điều đó sẽ mang lại danh tiếng tốt cho công ty, từ đó nâng cao danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng.
Cẩn thận với nền tảng truyền thông
Đây là một trong những kênh quảng cáo quan trọng nhất của doanh nghiệp. Nó có thể được coi là bộ mặt của doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, phương tiện truyền thông rất dễ bị thao túng và do đó có thể trở thành vũ khí mà các công ty cạnh tranh sử dụng để hạ bệ doanh nghiệp của bạn. Người quản lý nên thận trọng và khôn ngoan khi sử dụng các nền tảng này để tránh những tổn thất không đáng có.
Sử dụng dịch vụ marketing uy tín ở đâu?
Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuyên Việt Media là công ty tiên phong trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Mục tiêu của Xuyên Việt Media là thực hiện tiếp thị trong nước bằng cách tạo các trang web có thẩm quyền.
Xuyên Việt Media được thành lập để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) hoặc các công ty khởi nghiệp đang bước những bước đi đầu tiên trên thị trường khốc liệt này. Là một nhóm những người trẻ đầy nhiệt huyết và có niềm đam mê riêng. Đây là nơi bạn và chúng tôi gặp nhau!
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 6A-6B Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM, Việt Nam
- Văn phòng: 329 An Dương Vương, phường 3, quận 5, TPHCM, Việt Nam
- Hotline: 0963 711 297
- Email: xuyenvietmedia.com@gmail.com
Qua bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến bạn đọc những cách tăng lượng khách hàng tiềm năng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.
Ý kiến bạn đọc (0)