Dịch Vụ

【Hướng Dẫn】Xây Dựng Chiến Lược SEO Cho Website Chi Tiết Từ A-Z

820

Có một chiến lược SEO hiệu quả cho từng website là điều mà bất kỳ người làm SEO nào cũng rất quan tâm. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cách xây dựng một chiến lược SEO cho website chi tiết đã được kiểm chứng qua các dự án và nhận được kết quả ngoài mong đợi. Cùng tham khảo và áp dụng để có một chiến lược SEO thành công

Chiến lược SEO cho website là gì?

Chiến lược SEO cho website hay còn gọi là “Chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” là một quá trình lập kế hoạch, lên ý tưởng và thực hiện từng bước nhằm nâng cao thứ hạng của một website trên các công cụ tìm kiếm. Nói cách khác, đây là quy trình bạn cần tuân theo nếu muốn mang lại nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền miễn phí hơn cho trang web của mình.

Trong SEO, mục tiêu có thể là:

  • Tăng trưởng traffic
  • Thúc đẩy thứ hạng từ khóa
  • Tăng tốc độ tải trang, …

Với vô số thủ thuật, công cụ, chiến dịch marketing và cập nhật của Google như hiện nay, SEOer, đặc biệt là những người mới vào nghề, không khỏi bối rối nên bắt đầu từ đâu và tập trung vào điều gì để mang lại kết quả ROI tốt.

Do đó, trước khi áp dụng bất kỳ kỹ thuật hay thủ thuật SEO nào, điều quan trọng là bạn cũng cần xây dựng một chiến lược SEO website hiệu quả cũng như một quy trình SEO chuẩn để vạch ra rõ ràng con đường phải đi và đạt được kết quả.

Các bước xây dựng chiến lược SEO bền vững

Tìm hiểu khách hàng SEO

Bạn muốn ai ghé thăm trang web của bạn?

Trả lời đúng câu hỏi này bạn mới có được lượng truy cập chất lượng, phù hợp với tệp khách hàng đang tìm kiếm. Bạn cần hiểu khách hàng tiềm năng là ai, mục đích tìm kiếm của họ là gì và bối cảnh là gì.

Ngày nay, SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nên thay đổi thành tối ưu hóa dựa trên mục đích tìm kiếm của người dùng. Bạn cần xác định những gì người dùng đang tìm kiếm ở mỗi giai đoạn của hành trình mua hàng và thông tin và kênh nào sẽ đáp ứng nhu cầu của họ.

Ý định:
Người dùng đang tìm kiếm gì?
Kênh:
Nội dung đó nên đặt ở kênh nào? (Website, Facebook, Youtube?)
Ngữ cảnh:
Tại sao họ lại tìm thông tin đó?
Tối ưu:
Người dùng tìm thấy nội dung đó như thế nào? (qua Google Search hay giới thiệu từ KOL?)
Nội dung: Nội dung nào sẽ thỏa mãn họ? Phát triển:
Bước tiếp theo trong hành trình mua hàng là gì?

Để có được nền tảng triển khai SEO tốt nhất, bạn cần xác định được chân dung và hành trình của khách hàng.

Chân dung khách hàng

  • Đề xuất ưu tiên: Tại sao một số người dùng chọn giải pháp của bạn trong khi những người khác thì không?
  • Nhân tố thành công: Người mua sắm mong đợi đạt được điều gì sau khi sử dụng giải pháp của bạn? Tại sao?
  • Rào cản mua hàng: Tại sao người mua không ưu tiên công ty hoặc giải pháp của bạn?
  • Hành trình của người mua: Ai sẽ đóng góp vào việc ra quyết định và những nguồn nào người mua tin tưởng để tham khảo?
  • Yếu tố dẫn đến quyết định: Người mua căn cứ vào những tiêu chí nào để đánh giá, lựa chọn và quyết định mua? Tại sao?

Hành trình mua hàng:

Ý định mua => Cân nhắc => Mua hàng => Sử dụng => Hỏi => Tương tác
Hành trình khách hàng trong chiến lược SEO

Hiểu tình trạng hiện tại của trang web với SEO Audit

SEO Audit là quá trình kiểm tra sức khỏe website để tìm ra nguyên nhân tại sao website không tăng trưởng, thậm chí có thể tìm cơ hội giúp website phát triển vượt đối thủ.

Quá trình này bạn có thể sử dụng các công cụ hoặc nhờ dịch vụ SEO website chuyên nghiệp thực hiện. Hiện nay, không khó gì để tìm thấy dịch vụ SEO tại Hà Nội hay TPHCM luôn sẵn sàng hõ trợ các tổ chức bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, những gì cần phải được kiểm tra?

5 khía cạnh cần được audit

Có 5 mảng bạn cần thực hiện kiểm tra bao gồm:

  • Audit Content: Nội dung website đã ổn chưa?
  • Audit Technical: Google bot có dễ dàng scan website không? Các trang có được lập chỉ mục không?
  • Audit Onpage: Các kỹ thuật tối ưu trên website đã chuẩn SEO chưa?
  • Audit Offpage: Các website trỏ về site của bạn có chất lượng không? Trang web của bạn có nhận được các liên kết ngược xấu từ đối thủ cạnh tranh không?
  • Audit Entity: Thông tin về doanh nghiệp, trang web, sản phẩm và dịch vụ có nhất quán và xác thực không?

Thứ hạng từ khóa và kết quả tìm kiếm

Thật tuyệt nếu trang web của bạn xếp hạng 1 trong rất nhiều từ khóa. Nhưng những từ khóa này có thực sự mang lại tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cho bạn không?

Đã đến lúc kiểm tra xem các kỹ thuật SEO mà bạn đã thực hiện trước đây có thực sự hiệu quả hay không.

Bạn cần trả lời 3 câu hỏi sau:

  • Trang web của bạn được xếp hạng cho những từ khóa nào?
  • Những từ khóa đó có liên quan đến khách hàng và mục tiêu của bạn không?
  • Bạn có bất kỳ trang quan trọng nào không được index không?

Bạn có thể sử dụng một trong những công cụ trên để xác định khả năng hiển thị (visibility) của các từ khóa trên trang web của mình.

Một điều quan trọng khác là biết bạn đang cạnh tranh cho bao nhiêu trang.

5 công cụ cần thiết để kiểm tra website

Về cơ bản, công cụ này có thể thu thập dữ liệu trang web, tìm các sự cố kỹ thuật và báo cáo lại. Hầu hết các công cụ sẽ trả về kết quả theo thang điểm và cung cấp cho bạn danh sách ưu tiên các sự cố cần khắc phục.

Một số công cụ để sử dụng trong kiểm tra trang web của bạn bao gồm:
Các công cụ hỗ trợ để có một chiến lược SEO thành côngAhrefs: Sử dụng Ahrefs để kiểm tra các hạng mục:

  • Kiểm tra các từ khóa / trang hàng đầu hiện tại
  • Xem lại hồ sơ backlink
  • Kiểm tra trang web của đối thủ cạnh tranh
  • Chỉ số RD (refering domain): có bao nhiêu trang web đang trỏ đến trang web của bạn?

Screaming Frog: Sử dụng Screaming Frog để lọc ra các lỗi trên website:

  • Nội dung trùng lặp (trùng lặp mô tả meta, thẻ H1, H2, H3 hoặc trùng lặp tiêu đề giữa các trang)
  • Thin content (nội dung mỏng)
  • Lỗi internal link, broken link
  • Sự cố redirect 301, 302, các lỗi 404, …

Ngoài ra, một chiến lược SEO website hiệu quả cần đảm bảo thiết lập đầy đủ các công cụ phân tích như Google Analytics, khai báo website với Google và sử dụng Tag Management.

Lưu ý: bộ công cụ của Google rất mạnh nhưng cũng cung cấp cái nhìn tổng quan cho mọi người. Để SEO hiệu quả, bạn cần cài đặt các công cụ thu hẹp đối tượng phù hợp và tập trung phân tích các số liệu quan trọng nhất.

Google Analytics (GA):

Tận dụng các công cụ của google để kiểm tra website:

  • Đã lọc traffic của riêng mình chưa?
  • Đã lọc traffic của nhà cung cấp chưa?
  • Đã lọc traffic spam / bot chưa?
  • Đã bỏ ra self-referral?
  • Đã bỏ ra spam-referral?
  • Đã phân khúc người dùng chưa?
  • Thiết lập goal conversion chưa?
  • Site search có hoạt động không?
  • Đã liên kết với tài khoản Google Ads chưa?
  • Đã liên kết với Google Search Console chưa?
  • Content groups có hoạt động và đúng không?
  • Mã tracking có đúng không?

Google Search Console (GSC):

Các thông số Google Search Console cần kiểm tra

  • Bạn đã thiết lập phiên bản https và www hoặc không có www chưa?
  • Gửi sitemap chưa?
  • Gửi tệp robots.txt chưa?
  • Xác minh trang web chưa?
  • Có bất kỳ lỗi crawl nào không?
  • Có bất kỳ trang nào trên trang web bị chặn không?
  • Có vấn đề bảo mật hoặc phần mềm độc hại không?
  • Có lỗi 404 không?

Google Tag Manager (GTM):

  • Trang web có cài đặt GTM không?
  • Những thẻ nào đã được thực hiện? Đúng không?
  • Đang theo dõi những sự kiện nào?
  • GA có làm điều đó thông qua GTM không?

Tận dụng các công cụ của google để kiểm tra website của bạn

Đặt mục tiêu & KPI

Trong bất kỳ chiến lược kinh doanh hay marketing nào, việc thiết lập mục tiêu và KPI cũng là điều kiện tiên quyết, là kim chỉ nam để bạn đi đúng hướng. Đối với SEO cũng vậy.

Mục tiêu website là gì?

Mục tiêu bạn muốn đạt được cho trang web là gì?

  • Để người dùng tham khảo thông tin sản phẩm
  • Để thu thập email và sử dụng tiếp thị lại sau này
  • Hay để tăng tỷ lệ chuyển đổi?

Mỗi trang web cần phải có mục đích rõ ràng, phải có CTA và điều hướng nội dung từ trang đích => blog => nguồn => conversion…

Mục tiêu chuyển đổi

Mục đích chung của bất kỳ trang web nào là định hướng kinh doanh. Quá trình này thường bao gồm nhiều bước (tương ứng với hành trình của khách hàng) hoặc chuyển đổi vi mô.

  • Đối với ngành thương mại điện tử bán lẻ, giao dịch là mục tiêu cuối cùng.
  • Đối với các trang web khác như B2B, nội dung thông tin, SAAS, v.v., mục tiêu là hướng người dùng đến cuối kênh.

Một số chuyển đổi phổ biến là:

  • Conversion đầu phễu (Top of funnel): đọc nội dung, tải xuống tài liệu (infographic), đăng ký nội dung (newsletter, podcast, video series)
  • Conversion giữa phễu (Middle of funnel): Tải xuống các tài nguyên (như sách trắng, sách điện tử, nghiên cứu điển hình, danh sách kiểm tra…), câu đố và khảo sát, hội thảo trên web, sự kiện, danh mục, ưu đãi tripwire.
  • Conversion đáy phễu (Bottom of funnel): Demo/dùng thử sản phẩm, trang giá/thông số kỹ thuật, trang chi tiết sản phẩm, số lượng liên hệ.

SEO KPI

Chiến lược SEO thường bắt đầu với một mục tiêu chung. Đừng dại dột đặt mục tiêu như tăng Organic Traffic lên 1000 lượt xem mỗi tháng. Bạn cần thời gian để thiết lập một cơ sở vững chắc.

Điều này có nghĩa là bạn cần cài đặt và khai báo Google Analytics và cho công cụ một khoảng thời gian (tối thiểu 3 tháng) để thu thập đủ dữ liệu phân tích.

Mục tiêu SEO nên là:

  • Tăng thứ hạng cho các từ khóa không liên quan đến thương hiệu (VD: Mình nên lên hạng cao cho từ khóa “dịch vụ SEO” chứ không phải từ khóa “dịch vụ SEO công ty abc”, vì người không biết abc không thể search được từ khóa)
  • Tăng thứ hạng từ khóa xoay quanh chủ đề (nhiều từ khóa phụ) (VD: Dịch vụ SEO HCM, Dịch vụ SEO uy tín)
  • Xử lý các yếu tố ngăn công cụ tìm kiếm crawl, index website
  • Sửa lỗi website (ví dụ 404)
  • Tối ưu hóa hiệu suất trang web

Sau khi website của bạn được tối ưu, thống kê hợp lý, nội dung bắt đúng từ khóa, bạn có thể đặt mục tiêu SEO chi tiết hơn. Tham khảo một số thông số kỹ thuật dưới đây:

  • Click-Through Rate (CTR): Tỷ lệ nhấp chuột
  • Time Onsite: thời gian trên trang
  • Bounce/Exit Rate: tỷ lệ thoát
  • Organic Impressions: số lượt hiển thị organic trên Google
  • Organic Conversions
  • Referral Traffic

SEO KPIs cũng có thể được điều chỉnh theo từng giai đoạn trong năm hoặc tùy theo sự kiện mà doanh nghiệp tổ chức.

Tìm cơ hội bằng cách phân tích đối thủ cạnh tranh

Trong SEO, chỉ cần bạn làm nhiều hơn với chất lượng tốt hơn top 3 đối thủ thì chắc chắn website của bạn sẽ lên top.

Bí quyết: luôn theo sát mọi động thái của đối thủ để điều chỉnh chiến lược SEO sao cho hiệu quả.

Cùng phân tích website của các đối thủ tiềm ẩn và đang cạnh tranh dựa trên 4 khía cạnh:

  • Content: Chiến lược content marketing của đối thủ là gì, chủ đề/từ khóa nào đã triển khai, các kênh (blog, Facebook, YouTube,…) đã triển khai là gì?
  • Onpage: Các kỹ thuật tối ưu trên website đã chuẩn SEO chưa?
  • Offpage: Hồ sơ backlink của đối thủ bao gồm những trang nào, bạn có thể lấy backlink từ những trang này không? Họ có triển khai các thông báo PR, mua liên kết ngược hoặc sử dụng bài đăng của khách để trỏ liên kết không?
  • Entity: Đối thủ đã xác thực thông tin của họ trên Internet chưa?

Bạn cũng nên lưu ý trường hợp đối thủ tối ưu cùng tệp từ khóa nhưng không phải đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn. Ví dụ bạn bán sữa hạt, với từ khóa sữa hạt, đối thủ cạnh tranh của bạn không chỉ là các cửa hàng tương tự mà còn là các trang dinh dưỡng, thực phẩm.

Liệt kê và đánh giá các giải pháp

Thông thường, đến thời điểm này bạn đã biết đối thủ cạnh tranh của mình thành công bằng cách thức, bạn chỉ cần tập trung liệt kê các phương pháp khả thi để đạt được từng mục tiêu SEO ban đầu.

Tiếp theo, đánh giá các giải pháp dựa trên các yếu tố sau:

  • Thời gian thực hiện giải pháp đó (kỹ thuật này có mất nhiều thời gian hay không)
  • Thời gian để xem hiệu ứng
  • Nguồn lực cần thiết để triển khai (nguồn lực, phần mềm SEO web, chuyên môn/kinh nghiệm SEO của nhân sự có đáp ứng được hay không)
  • Kinh phí thực hiện (là kinh phí nằm trong kế hoạch hoặc vượt kế hoạch)

Dưới đây là ví dụ về đầy đủ các chiến lược và chiến thuật SEO tương ứng cùng với thời gian ước tính để xem kết quả mà bạn có thể tham khảo.

Chiến lược X10 Traffic với Content và Onpage

Lời khuyên Thời gian để xem hiệu quả
Audit content: Cải thiện nội dung có trên website 1 tháng
Tối Ưu Onpage Chuẩn SEO 1 tháng
Topic Cluster: Chiến lược nội dung theo cụm chủ đề 1 tháng
Tối ưu Internal link theo mô hình Link Wheel 1 tháng
Expanded List Post: Mở rộng nội dung của một chủ đề mới 3 tháng
Tối ưu Feature Snippet – top 0 Google 1 tháng

Chiến lược SEO Offpage

Thủ thuật SEO Thời gian để xem hiệu quả
Social media: Quảng bá nội dung 1 tuần
Triển khai backlink (PR báo, mua backlink, guest post) 2 tháng
Xây dựng hệ thống PBN vững mạnh 3 tháng
Backlink tầng 2 3 tháng

Chiến lược tăng độ uy tín của website

Thủ thuật SEO Thời gian để xem hiệu quả
Xác thực Entity đồng nhất thông tin doanh nghiệp 2 tháng
IFTTT: Tự động hóa 1 tháng
Schema: Công bố thông tin 1 tháng

Một số chiến lược khác

  • Giảm tỷ lệ thoát trang web
  • Tăng thời gian trên trang với 23 cách viết nội dung hay

Gỡ phạt thuật toán:

  • Google Panda: Phạt nội dung content
  • Google Penguin: Phạt backlinks

Kế hoạch thực hiện chiến lược

Khi bạn đã biết các chiến lược để thực hiện, tiếp theo bạn chỉ cần lập kế hoạch SEO cho trang web của mình!

Ở bước này, kế hoạch SEO của bạn sẽ bao gồm:

  • Thủ thuật SEO
  • Chi tiết công việc cần làm
  • Thời gian bắt đầu – Thời hạn hoàn thành
  • Người phụ trách công việc
  • Một số lưu ý nếu có

Bạn có thể sử dụng biểu đồ Gantt để dễ dàng xem xét công việc, hoặc nếu đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng Excel để lập kế hoạch triển khai.

Bảng kế hoạch triển khai SEO

Thu thập và đánh giá kết quả

Định kỳ đánh giá chiến lược SEO dựa trên kết quả thu được sẽ giúp bạn kịp thời thay đổi chiến thuật và chiến lược SEO để đạt hiệu quả tối ưu.

Dựa trên các KPI SEO ban đầu, ở giai đoạn này bạn có thể sử dụng công cụ Google Analytics để đo lường lại kết quả thực hiện của mình. Hãy tạo một bảng thống kê trên Excel, Google Sheet để bạn dễ dàng xem lượng truy cập vào website của mình từ Organic Search là bao nhiêu.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra các chỉ số:

  • Số lượng trang đã được index
  • Lead thu được
  • ROI – Tỷ suất lợi nhuận trên chi phí đầu tư
  • Thứ hạng keywords tăng trưởng

Công việc thực hiện cho Chiến lược SEO thành công

Chiến lược content 10X

Trọng tâm của chiến lược này là tạo 10x Content xung quanh các từ khóa thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp, cụ thể là:

  • Thực sự hữu ích và/hoặc mang tính giáo dục
  • Cung cấp Evergreen Content
  • Tốt hơn 10 kết quả hàng đầu hiện tại (Top 10 trong SERPs)
  • Rất có khả năng thu hút và kiếm được liên kết (attracting & Earn links)
  • Bạn có thể tự tin triển khai trên quy mô lớn thông qua tiếp cận cộng đồng (hoặc kết nối trả phí).

Những việc cần làm:

  • Xác định thông tin từ khóa: Bạn có thể cấu trúc nội dung của mình xung quanh lượng tìm kiếm từ trung bình đến cao.
  • Kiểm tra xem chủ đề có thực sự có thể liên kết được không (xác nhận ý tưởng nội dung của bạn bằng cách kiểm tra số lượng liên kết của các trang xếp hạng hàng đầu cho chủ đề).
  • Kiểm tra các phương pháp phát triển nội dung của các đối thủ cạnh tranh hàng đầu.
  • Xây dựng nội dung/chủ đề tốt hơn 10 kết quả hàng đầu.
  • Thu hút những người chia sẻ và liên kết với nội dung của đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Quảng bá nội dung của bạn thông qua tiếp cận cộng đồng (thông qua viết blog của khách, xây dựng liên kết bị hỏng, xây dựng liên kết nguồn, mạng xã hội hoặc quan hệ công chúng PR).

Thu thập thông tin và tối ưu ngân sách

Mỗi trang web có ngân sách thu thập dữ liệu được chỉ định từ Google, hầu hết ngân sách này dựa trên mức độ phổ biến/quyền hạn và quy mô của trang web. Việc tối ưu hóa ngân sách thu thập dữ liệu trang web thường dựa trên cách bạn ưu tiên các trang mà Googlebot thu thập dữ liệu và lập lại chỉ mục (reindexed).

Cách tốt nhất để bắt đầu quá trình tối ưu hóa trang web này là tổ chức lại cấu trúc trang web, và để đảm bảo rằng người dùng và trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng truy cập các trang chính trên trang web.

  • So sánh số trang được lập chỉ mục với số trang trong sơ đồ trang web của bạn ( sitemap ) với số trang trung bình được Google thu thập dữ liệu hàng ngày. Điều này sẽ giúp bạn biết liệu trang web của mình có vấn đề về thu thập dữ liệu/lập chỉ mục hay không.
  • Xây dựng thêm các liên kết nội bộ tới các trang mà bạn muốn được thu thập thông tin thường xuyên (để các trang đó cũng có cơ hội xếp hạng cao hơn).
  • Đảm bảo trang web có Kiến trúc thông tin tốt và được tổ chức theo chủ đề.
  • Xây dựng cơ chế liên kết trang web tổng thể để cải thiện tốc độ thu thập dữ liệu (PageRank cao hơn = tần suất thu thập dữ liệu cao hơn) – thông qua việc xây dựng các liên kết đáng tin cậy hơn đến các trang sâu hơn.
  • Cải thiện tốc độ trang web (vì nó cũng có thể tăng tốc độ thu thập dữ liệu của trang web). Thời gian tải trang thấp có thể dẫn đến tốc độ thu thập dữ liệu tăng lên.
  • Ngăn trình thu thập thông tin truy cập/lập chỉ mục các URL có giá trị thấp và các trang có nội dung nghèo nàn trên trang web của bạn.

Theo Google, các trang có nội dung nghèo nàn có thể thuộc các danh mục sau:

  • Trang điều hướng hoặc nhận dạng phiên
  • Các trang có nội dung trùng lặp
  • Trang lỗi mềm
  • Các trang bị hack
  • Chất lượng kém, nội dung lỗi thời và nội dung spam

Dưới đây là một số cách để ngừng chuyển giá trị liên kết và xếp hạng cho các trang này:

  • Sử dụng chỉ thị rel = “noindex”
  • Chặn quyền truy cập vào thư mục / trang bằng cách không cho phép trình thu thập thông tin trong Robots.txt
  • Loại bỏ trang chất lượng thấp và nội dung spam (404)
  • Sử dụng thẻ rel = “canonical”
  • Chuyển hướng Redirect 301 các trang bị hỏng hoặc lỗi thời sang các trang có liên quan.

Cách để tối ưu hóa doanh thu

  • So sánh số trang trong sitemap với số trang được lập chỉ mục.
  • So sánh các trang được thu thập dữ liệu và các trang được lập chỉ mục
  • Làm cho trang web dễ điều hướng hơn. Đảm bảo tất cả các trang chính của website đều có ít nhất 2-3 vị trí click từ trang chủ.
  • Xây dựng liên kết nội bộ đến các trang bạn muốn xếp hạng. (lưu ý: anchor text đa dạng)
  • Xây dựng các liên kết chất lượng cao để chuyển nhiều giá trị liên kết/xếp hạng cho trang web.
  • Chặn trình thu thập dữ liệu truy cập và lập chỉ mục các trang trùng lặp và nội dung kém chất lượng (sử dụng “noindex” hoặc thông qua Robots.txt).
  • Cải thiện tốc độ tải trang web.

Tái tối ưu content (Reoptimization)

Tối ưu hóa lại content thường bắt đầu bằng việc tạo bản kiểm kê Content gồm các trang/tài sản trang web có thể có tác động lớn đến việc xây dựng thương hiệu, tạo lưu lượng truy cập, thu nhập liên kết và chuyển đổi.

Trong việc cập nhật/cải thiện nội dung cũ và biến chúng thành tài sản có giá trị, đây là một số lĩnh vực chúng ta cần tập trung:

  • Nâng cấp toàn bộ Content – với mục đích chính là tạo ra một trình tự logic hơn. Và cố gắng trả lời càng nhiều câu hỏi càng tốt, liên quan đến chủ đề, cấu trúc nội dung bằng cách sử dụng các Heading 1-6, trình bày nội dung hấp dẫn, dễ đọc, sạch sẽ và rõ ràng.
  • Tối ưu hóa thẻ Tiêu đề để có CTR tốt hơn trong SERP.
  • Xây dựng Liên kết nội bộ có liên quan ( theo ngữ cảnh ).
  • Nội dung được tối ưu hóa cho TF-IDF.
  • Cải thiện nhắm mục tiêu cho các từ khóa phụ. Xem xét và phân tích dữ liệu từ khóa của từng nội dung từ Google Search Console để tìm ra từ khóa phụ nào đang hướng lưu lượng truy cập chất lượng cao hơn đến các trang này.

Những điều cần làm thực hiện để Reoptimization content

  • Cập nhật/nâng cấp content cũ của trang web về chiều sâu, chất lượng, khả năng đọc và trải nghiệm.
  • Tối ưu hóa các thẻ Tiêu đề của nội dung để có CTR tốt hơn trong SERP.
  • Xây dựng liên kết nội bộ mới
  • Tối ưu hóa nội dung cho TF-IDF
  • Nhắm mục tiêu nhiều từ khóa phụ thông qua dữ liệu meta và nội dung.

Các hành động được đề xuất khác

  • Triển khai Schema/Dữ liệu có cấu trúc trên các trang chính.
  • Cải thiện tốc độ trang web
  • Cung cấp nhiều định dạng nội dung và đa phương tiện hơn (ví dụ: nội dung trực quan, video, đồ họa thông tin, v.v…)
  • Tối ưu hóa bố cục nội dung cho người dùng di động.

Giành chiến thắng dễ dàng với từ khóa dài hơn

Tạo động lực cho chiến dịch của bạn là rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn đang làm việc trên một trang web trong ngành có tính cạnh tranh cao.

Một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là thông qua nhắm mục tiêu các cơ hội cấp thấp để giành chiến thắng nhanh chóng – và cuối cùng xây dựng từ đó (bước tạo đà).

Cốt lõi của chiến lược này về cơ bản là tạo hoặc tối ưu hóa nội dung hiện có về các chủ đề ít cạnh tranh hơn. Và toàn bộ quá trình sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nghiên cứu từ khóa, phân tích SERP và giai đoạn khám phá cơ hội của bạn.

Dưới đây là tổng quan ngắn gọn về toàn bộ quá trình:

Nghiên cứu từ khóa

Tìm các từ khóa cạnh tranh thấp trong không gian của bạn bằng Công cụ lập kế hoạch từ khóa, dữ liệu Search Console và Đề xuất tìm kiếm của Google.

Phân tích trang kết quả tìm kiếm – SERP

Xác nhận xem có thể xếp hạng cho chủ đề/từ khóa hay không bằng cách phân tích các trang xếp hạng hàng đầu cho cụm từ tìm kiếm mục tiêu.

Nếu hơn một nửa số trang cạnh tranh (trong top 10) đến từ các miền tương đối yếu, thì bạn sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn cho các từ khóa của mình.

Khám phá cơ hội

  • Ưu tiên những người mà bạn có thể dễ dàng sao chép và chỉnh sửa. Sau đó tìm hiểu thêm về họ.
  • Xây dựng dựa trên những chiến thắng nhỏ để tạo động lực ổn định trong tăng trưởng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền (thông qua tìm kiếm từ khóa dài).
  • Những bước nhỏ này cuối cùng sẽ giúp bạn xếp hạng cho các cụm từ tìm kiếm cạnh tranh hơn khi bạn tiến bộ (Google sẽ dần dần coi bạn là người có thẩm quyền về chủ đề này).

Những điều cần thực hiện

  • Tìm 10-20 từ khóa dài mà bạn có thể dễ dàng xếp hạng và cạnh tranh.
  • Xây dựng nội dung để nhắm mục tiêu cụ thể các chủ đề đó.
  • Xây dựng liên kết chiến lược với từng nội dung mới tạo.
  • Liên kết nội bộ đến các trang cấp trên mà bạn muốn xếp hạng cao hơn.

Google đang dần hiểu các thực thể và mối quan hệ. Và liên kết phát triển là một phần rất nhỏ trong cách Google hiểu và phản hồi các truy vấn, tình cảm và uy tín với các trang web và thương hiệu (liên kết là một trong 3 yếu tố xếp hạng quan trọng nhất được Google xác nhận).

Với tất cả các bản cập nhật thuật toán liên kết liên quan đến biểu đồ mà Google đã triển khai trong thập kỷ qua, Google chắc chắn đang trở nên thông minh hơn trong việc đánh giá các liên kết.

Giờ đây, nó chỉ có khả năng đếm các liên kết từ các nguồn chất lượng cao (những nguồn dựa trên nội dung và mối quan hệ) – và bỏ qua các liên kết spam, chất lượng thấp.

Điều đó đặt ra câu hỏi, cách tốt nhất để tiếp cận xây dựng liên kết ngày nay là gì? Câu trả lời khá đơn giản. Mỗi khi bạn cố gắng lấy một liên kết, bạn phải tự hỏi mình câu hỏi: “Liên kết này có giúp ích gì cho doanh nghiệp nếu Google không tồn tại không?”

Bởi vì ngay từ đầu, có tư duy đúng đắn luôn là cách tốt nhất để tiếp cận việc xây dựng liên kết. Bằng cách này, bạn sẽ có thể luôn đầu tư thời gian và nỗ lực của mình vào khách hàng tiềm năng:

  • Có liên quan
  • Có thương hiệu và có thẩm quyền
  • Có lưu lượng truy cập cao/đáng kể

Dịch vụ SEO chuyên nghiệp hiện nay

ProSEO đã hoạt động được 3 năm và nằm trong top 10 đơn vị SEO có năng lực nhất Việt Nam. ProSEO cung cấp các dịch vụ SEO trọn gói với chuyên môn địa phương để giúp trang web của bạn xếp hạng cao trên Google.

dich vu seo tai ha noi

ProSEO am hiểu tất cả các phương pháp SEO hiện tại và hiểu cách thức hoạt động của các công cụ tìm kiếm, các chính sách và thuật toán để đưa ra quy trình chính xác giúp website phát triển mạnh mẽ và lâu dài. Tại đây có một nhóm chuyên gia có thể cung cấp cho bạn bất kỳ loại dịch vụ SEO nào bạn cần và cung cấp các gói khác nhau tùy theo nhu cầu của bạn.

ProSEO cung cấp dịch vụ SEO cho các doanh nghiệp nhỏ và công ty mới thành lập, giúp xếp hạng cao doanh nghiệp của bạn trên Google, làm cho dịch vụ của bạn nổi bật hơn so với đối thủ, để bạn có thể có thêm khách hàng và doanh thu.

ProSEO tập trung vào việc mang lại kết quả tuyệt vời, rất chính xác với nền tảng vững chắc về chi phí và chất lượng, cả về nội dung và quy trình.

Thông tin liên hệ:

  • Trụ Sở Chính: Sn18, Đường Thống Nhất, Phú Thịnh, Phú Cường, Huyện Ba Vì, Hà Nội.
  • ĐT: 096 888 8805
  • Email: info@proseo.vn

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiến lược SEO cho website để xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả cho chiến dịch của bạn. Về lâu dài chắc chắn bạn sẽ đạt được thành quả xứng đáng với sự nỗ lực và kiên trì.

0 ( 0 bình chọn )

Ánh Sáng

https://anhsang.edu.vn
Anhsang.edu.vn là một trong những trang web đánh giá sản phẩm/dịch vụ lớn nhất và toàn diện nhất trên web, với hàng chục ngàn đánh giá và xếp hạng uy tín

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Kết nối với chúng tôi

Xem nhiều

Chủ đề

Bài viết mới

Xem thêm